Các tuyến đường huyết mạch cần biết khi đầu tư đất tại Thị xã Phú Mỹ 2022

Các tuyến đường huyết mạch cần biết khi đầu tư đất tại Thị xã Phú Mỹ 2022 Dự án đất nền Khu Dân Cư Đô Thị PHÚ MỸ

Hotline 0939996079

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

Các tuyến đường huyết mạch cần biết khi đầu tư đất tại Thị xã Phú Mỹ 2022

Theo Quy hoạch tổng thể Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại Thị xã Phú Mỹ sẽ giúp nơi đây sở hữu tiềm năng liên kết vùng hiệu quả với các khu vực lân cận.

Các tuyến đường huyết mạch nào nổi bật ở Phú Mỹ?
Tiến độ hoàn thành như thế nào?
Tầm quan trọng đối với sự phát triển Phú Mỹ?

VEE Real 
xin tổng hợp một số thông tin mới nhất các tuyến đường huyết mạch của Phú Mỹ 2022 để quý khách hàng tham khảo đầu tư.


Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tổng quan dự án 

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (Ký hiệu toàn tuyến là CT13) là dự án đường cao tốc tại miền Đông Nam Bộ Việt Nam. Đường cao tốc này khi hoàn thành dự kiến sẽ nối tỉnh Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án có điểm đầu tại tuyến Võ Nguyên Giáp thuộc phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đi qua địa bàn các xã, phường: Phước Tân, Tam Phước (thành phố Biên Hòa), An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái (huyện Long Thành) của tỉnh Đồng Nai; Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Tóc Tiên, Châu Pha (thị xã Phú Mỹ), Long Hương (thành phố Bà Rịa), phường 12 (thành phố Vũng Tàu) của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), và điểm cuối là nút giao thông Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Dự án do liên danh bao gồm Tổng công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam làm chủ đầu tư. Liên danh này đã thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) để quản lý và thực hiện dự án.


Quy mô dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. Bộ Giao thông – vận tải chia dự án làm 2 giai đoạn. Theo đó:

  • Giai đoạn 1 của dự án là đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ dài 47 km với quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 17m. Giai đoạn này bao gồm: 34,2km cao tốc phía Đồng Nai; 3,8km cao tốc phía Bà Rịa – Vũng Tàu; 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải phía Bà Rịa – Vũng Tàu. Cụ thể: điểm đầu giao với tuyến tránh Quốc Lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc; điểm cuối kết nối nhánh đường vào Cảng Cái Mép – Thị Vải; chiều dài đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2km và 12,6km chạy qua Bà Rịa – Vũng Tàu (gồm 3,8km đường cao tốc và 8,8km tuyến nhánh nối vào Cảng Cái Mép – Thị Vải).

  • Giai đoạn 2 của dự án có phạm vi giống giai đoạn 1 với quy mô mở rộng theo quy hoạch 6 – 8 làn xe. Từ TX.Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu (31km). Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe) và thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.

Đường S

Tổng quan dự án

Dự án đoạn đường quy hoạch S song song bên trái Quốc Lộ 51 có tổng chiều dài 6.370m, rộng 20.5m. Điểm đầu tuyến giao với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao và điểm cuối giao với đường quy hoạch số 33 (nhánh rẽ đi cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu); Đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục gồm: Nền mặt đường; Vỉa hè – gờ chặn – bó vỉa; Cây xanh; Hệ thống thoát nước mưa – Hệ thống thoát nước thải; Hệ thống điện chiếu sáng; Hệ thống báo hiệu an toàn giao thông; Cầu Thị Vải; Đường dây trung thế và trạm biến áp phục vụ chiếu sáng.

Đường quy hoạch S đúng tiến độ nhờ chính sách bồi thường của Tỉnh và các công tác đền bù nhanh chóng. UBND đã phê duyệt giá đất cụ thể để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Tân Phước cho hộ dân bị giải toả. 

Dự án do UBND Tỉnh làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm triển khai thực nhiện nhiệm vụ theo đúng quy định của Nhà Nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình với tổng mức đầu tư 206 tỷ đồng; dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng. 

Đa phần các dự án quan trọng của Tỉnh đều do UBND Tỉnh làm chủ đầu tư nên nguồn vốn làm dự án luôn được chủ động, tiến độ dự án triển khai rất nhanh và bài bản góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá tại thị xã Phú Mỹ.


Tầm quan trọng của đường quy hoạch S

  • Giúp cho việc đi lại của cư dân dọc hai bên đường bớt khó khăn và kết nối giao thương giữa các phường đồng thời giảm tải giao thông của người dân thị xã Phú Mỹ đối với Quốc Lộ 51
  • Góp phần kết nối hạ tầng kỹ thuật  và phường Mỹ Xuân, phường Tân Phước, phường Phước Hoà vào hệ thống hạ tầng đô thị chung; góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển lên đô thị loại III của thị xã. 
  • Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đường liên cảng Cái Mép và Cầu Phước An và các dự án dọc theo tuyến đường song hành phục vụ nhu cầu tái định cư Khu đô thị Phú Mỹ.

Đường 991B

Tổng quan dự án 

–  Dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2016.

–  Tổng mức đầu tư: hơn 4000 tỷ đồng.

–  Về quy mô đầu tư:

  • Tổng chiều dài tuyến là 9,73 km với 4 làn xe. 
  • Trên tuyến có 4 cầu gồm: cầu vượt Quốc lộ 51, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông, cầu Mỏ Nhát.
  • Điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài – Tóc Tiên.
  • Điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải.
  • Mặt cắt ngang: Đoạn từ Km0+000 – Km1+083 và từ Km2+033 – Km9+727: 35 m; đoạn từ Km1+083 – Km2+033: 44,5 m.
  • Hạng mục cầu: Cầu Rạch Tre, mặt cắt ngang 20 m, dài 73,62 m; cầu Mỏ Nhát, mặt cắt ngang 20 m, dài 760 m; cầu Rạch Ông, mặt cắt ngang 20 m, dài 387 m; cầu vượt Quốc lộ 51, mặt cắt ngang 18,5 m, dài 735 m.

–  Thời gian thực hiện dự án ban đầu dự kiến từ năm 2016 – 2021 (Đã hoàn thành)


Tầm quan trọng của đường 991B

Cảng Cái Mép – Thị Vải có khả năng tiếp nhận tàu từ 14 đến 15 nghìn TEUs nhưng quốc lộ 51 không đủ khả năng vận chuyển dù chỉ một phần ba số công-ten-nơ của một tàu. Chính những hạn chế về hạ tầng đã làm giảm tính cạnh tranh của CMIT với các cảng trong khu vực.

Bên cạnh đó, các Khu Công nghiệp và các cảng nội địa khu vực sông Mỏ Nhát, Rạch Ông như: KCN Cái Mép, KCN Phú Mỹ (1, 2, 3), Khu công nghiệp Logistics của tỉnh do không có đường giao thông nên hạn chế khả năng phát triển.

→ Chính vì thế, tuyến đường 991B từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép sẽ là tuyến vận tải chính cho khu công nghiệp hai bên tuyến và hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.

→ Là trục giao thông vận tải quan trọng nhằm vận chuyển hàng hóa của cụm biển Cái Mép – Thị Vải, trung tâm logistics, các khu công nghiệp hai bên, khu công nghiệp Long Sơn ra QL51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau này.

→ Giúp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như của cả nước.


Đường Hội Bài – Châu Pha (vành đai 4 nối dài)

Đường Hội Bài – Châu Pha là một trong những tuyến đường chính ở thị xã Phú Mỹ:

  • Cắt Quốc lộ 51, đường Hắc Dịch – Tóc Tiên
  • Nối với đường số 1 (mở rộng)
  • Nối tiếp với đường vành đai 4: Tại thị xã Phú Mỹ – BRVT, đường vành đai 4 dự kiến đi qua các xã Châu Pha, , rồi tiếp nối vào tuyến đường Hội Bài – Châu Pha với đến điểm cuối là cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.

Đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải

Tổng quan dự án

– Chủ đầu tư: Ban QLDA Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải

– Quy mô: chiều dài 21,3 km

– Điểm đầu tuyến giáp Cảng tổng hợp container Cái Mép hạ (huyện Tân Thành).

– Điểm cuối tại cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

– Dự án có tổng mức đầu tư 6.381 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, được chia làm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 dự án thực hiện tuyến đường liên cảng dài khoảng 19,65km, từ điểm cầu Km0+00 cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ thuộc thị xã Phú Mỹ đến điểm cầu Km19+650, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.
  • Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng cầu Phước An vượt sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) có chiều dài 3,26km.

Tầm quan trọng của dự án Đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải

Là cụm cảng có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ ba, tuy nhiên, hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải chưa phát huy được hiệu quả vì kết nối giao thông đến cảng chưa thuận lợi.

Do đó, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, việc đầu tư xây dựng dự án Đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải để nối hệ thống cảng với cao tốc Bến Lức – Long Thành là hết sức cần thiết và cấp bách.

Dự án này đóng vai trò kết nối hạ tầng đồng bộ hệ thống cảng biển nhóm 5 với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

TÓM TẮT CÁC THÔNG TIN:

Các dự án giao thông trọng điểm ở Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu?

- Cao tốc Biên Hòa – Vùng Tàu, đường Phước Hòa – Cái Mép, đường Hội Bài – Châu Pha, đường S, đường Liên cảng Cái Mép – Thị Vải, đường 991B,…

Định hướng quy hoạch phát triển của Phú Mỹ là gì?

-Là trung tâm công nghiệp, cảng biển quốc tế, dịch vụ, du lịch và là đầu mối giao thông cảng quan trọng của vùng và quốc gia.

Vai trò của cảng Cái Mép – Thị Vải là gì?

Nằm trên trục 29/39 tuyến hàng hải lớn nhất thế giới, giúp kết nối các nước châu Á trên tuyến vận tải quốc tế đi các châu lục khác.